Truyện Tranh Cho Bé - Sự Tích Bốn Mùa | TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC XUÂN MAI
Trở Về Đầu Trang!

Truyện Tranh Cho Bé - Sự Tích Bốn Mùa

Tại sao một năm có 4 mùa?
Tại sao một năm trên Trái Đất được chia thành 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông? Các mùa có ảnh hưởng quan trọng tới cuộc sống của con người trên Trái Đất như thế nào? Mời các bạn cùng xem chuyện "Sự Tích Bốn Mùa"...
Sự Tích Bốn Mùa
Sự Tích Bốn Mùa
Sự Tích Bốn Mùa
Ngày xưa trên trái đất có hai tảng đá rất to. Một tảng đá chuyên phun lửa nóng và một tảng đá chuyên phun băng tuyết. Mỗi khi tảng đá phun lửa nóng thức dậy và phun lửa, cả trái đất nóng lên khiến cây cối héo úa vì nóng và mọi người đều cảm thấy khó chịu.
Sự Tích Bốn Mùa
Khi tảng đá băng tuyết thức dậy thì lại làm cái lạnh bao trùm và mọi người lại co ro trong giá rét. Cây cối cũng không tài nào phát triển được. Thi thoảng hai tảng đá lại bừng tỉnh giấc khiến cuộc sống con người vô cùng vất vả.
Sự Tích Bốn Mùa
Tại một ngôi làng nọ, có một chàng trai mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Một đợt nọ, chỉ có tảng đá nóng thức giấc còn tảng đá lạnh thì ngủ quên mất. Trời suốt ngày nóng nực. Cây cối khô héo hết cả. Mùa màng thất thu. Dân tình rất lo lắng.
Sự Tích Bốn Mùa
Chàng trai quyết định khăn gói đi hỏi ông trời xem có cách nào giúp cho dân làng đỡ khổ hơn không. Nhưng biết tìm ông trời ở đâu? Có lẽ cứ lên ngọn núi cao nhất. Và thế là chàng trai thẳng tiến lên ngọn núi cao ngất quanh năm phủ đầy băng tuyết phía xa xa ngôi làng.
Sự Tích Bốn Mùa
Đi qua làng một đoạn khá xa, chàng trai gặp một ông lão nghèo khổ đói khát. Ông lão bảo: "Chàng trai ơi già này đói quá, chàng có chút gì không cho ta ăn với". Chàng trai không ngần ngại đem lương thực mình mang đi đưa cho ông lão.
Sự Tích Bốn Mùa
Ông lão ăn uống ngon lành và sau đó ông hỏi chàng trai định đi đâu. Sau khi nghe chàng trai nói, ông lão đưa cho chàng một hạt đậu. Ông lão bảo chàng hãy đem giao nó xuống đất gần nguồi nước, sẽ có điều kỳ diệu xảy ra.
Sự Tích Bốn Mùa
Chàng trai đem đến nguồn nước giao nó xuống. Kỳ lạ thay, hạt đậu mọc lên một cây đậu rất to, cành lá vươn đến tận trời xanh. "Ồ thế này có khi mình leo lên cây này sẽ được gặp ông trời đây". Chàng trai nghĩ bụng.
Sự Tích Bốn Mùa
Chàng trai leo lên cây đậu. Chàng leo mãi, leo mãi. Đến cả 9 tầng mây. Rồi tầng mây thứ nhất, chàng thấy không khí mát mẻ, cỏ cây xanh tốt, cây lá đâm chồi nẩy lộc, chim thú ca hát tưng bừng.
Sự Tích Bốn Mùa
Một cô gái xinh đẹp mặc váy xanh thướt tha hỏi chàng: "Chàng có thích cuộc sống ở đây không? Nếu thích mời chàng ở lại". Chàng trai nhìn cảnh vật xung quanh. Thật tuyệt nếu được ở lại nơi đây.
Sự Tích Bốn Mùa
Nhưng nhớ đến dân làng đang mòn mỏi chờ đợi ở nhà, chàng lại từ chối và xin được tiếp tục lên đường tìm thượng đế. Cô gái vui vẻ và tặng chàng một cành cây đầy chồi non đẹp đẽ để chàng lên đường
Sự Tích Bốn Mùa
Tiếp đến một tầng mây khác, chàng lại gặp khung cảnh mới, cây cối phát triển và tươi tốt còn hơn cả tầng mây kia. Hoa quả trĩu các cành cây. Ở đây nóng hơn tầng mây đầu nhưng cây cối tỏa bóng mát và nước chảy róc rách khiến chàng thấy rất thoải mái.
Sự Tích Bốn Mùa
Một cô gái xinh đẹp mặc áo đỏ thướt tha tới hỏi chàng: "Chàng có thích cuộc sống ở đây không? Nếu thích mời chàng ở lại". Chàng trai dù rất thích nhưng cũng từ chối để tiếp tục cuộc hành trình. Cô gái tặng chàng 1 cành cây đầy lá xanh tươi.
Sự Tích Bốn Mùa
Rồi chàng lại leo lên một tầng mai nữa. Tại đây chàng lại thấy không khí mát mẻ, cây cối không còn tươi tốt như ở tầng mây dưới, nhiều cây lá đã chuyển vàng và nhiều lá cây rụng bay trong gió. Cảnh vật thật nên thơ. Cảm giác thật dễ chịu.
Sự Tích Bốn Mùa
Một cô giá xinh đẹp mặc váy vàng ra gặp chàng và hỏi: "Chàng có thích cuộc sống ở đây không? Nếu thích mời chàng ở lại". Chàng trai dù rất thích nhưng cũng từ chối để tiếp tục cuộc hành trình. Cô gái tặng chàng một cành cây có lá vàng đẹp đẽ.
Sự Tích Bốn Mùa
Rồi chàng lại leo lên một tầng mây nữa. Tại đây chàng lại thấy lạnh, tuyết rơi trắng xóa bao phủ mọi vật tạo ra một khung cảnh thật đẹp.
Sự Tích Bốn Mùa
Một cô gái xinh đẹp mặc váy trắng ra gặp chàng và hỏi: "Chàng có thích cuộc sống ở đây không? Nếu thích mời chàng ở lại". Chàng trai dù rất thích nhưng cũng từ chối để tiếp tục cuộc hành trình. Cô gái tặng chàng một cành cây không lá nhưng phủ đầy tuyết trắng tuyệt đẹp.
Sự Tích Bốn Mùa
Rồi đi tiếp một tầng nữa. Đứng gác cửa lại là ông lão chàng đã từng giúp. Chàng trai vui mừng chào ông lão. Ông lão cười rồi dẫn chàng vào trong gặp ông trời.
Sự Tích Bốn Mùa
Chàng trai trình bày mong muốn cùa mình với ông trời: "Xin ngài cứu giúp thần dân trên trái đất làm sao để không quá nóng cũng không quá lạnh, làm sao để tảng đá nóng và tảng đá lạnh không còn đem lại nỗi khổ cho dân nữa".
Sự Tích Bốn Mùa
Ông trời nhìn chàng trai và nói: "Con là người tốt bụng, có quyết tâm và biết hy sinh vì người khác, vì muốn giúp dân làng mà không màng đến cuộc sống tốt đẹp tại bốn tầng mây con vừa đi qua".
Sự Tích Bốn Mùa
"Ta quyết định giúp con và mọi người dưới kia có cả bốn mùa tươi đẹp. Con hãy tung các cành cây mà các nàng tiên ở các tầng mây tặng con xuống trái đất nhé". Ông trời nói.
Sự Tích Bốn Mùa
Chàng tung các cành cây xuống dưới hạ giới. Bốn cành cây lần lượt bay xuống mặt đất tạo ra bốn mùa. Cành đầu tiên tạo ra mùa xuân, cành thứ hai tạo ra mùa hè, cành thứ ba tạo ra mùa thu và cành thứ tư tạo ra mùa đông
Sự Tích Bốn Mùa
Thật kỳ lạ, tảng đá lửa nóng đang thổi lửa bỗng bay đi thật xa và biến thành mặt trời. Tảng đá lạnh bay xa khỏi mặt đất và biến thành mặt trăng.
Sự Tích Bốn Mùa
Rồi ông trời cử một chú chim đại bàng chở chàng trai trở về với khu làng nơi chàng trai sinh sống.
Sự Tích Bốn Mùa
Từ đó con người có bốn mùa: mùa Xuân, mùa Hè, mùa Thu và mùa Đông. Không ai còn phải chịu cảnh quá nóng hay quá lạnh như xưa kia nữa. Mọi người sống thật vui vẻ. Cây đậu cũng tự dưng biến mất vì chàng trai đã hoàn thành nhiệm vụ của mình với dân làng rồi.


TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC XUÂN MAI

"Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan."