Truyện Tranh Cho Bé - Bói Cá Và Gõ Kiến | TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC XUÂN MAI
Trở Về Đầu Trang!

Truyện Tranh Cho Bé - Bói Cá Và Gõ Kiến

Hai chú chim bói cá và gõ kiến cùng nhau làm tổ ở một cây xoài. Bói cá ra sức làm thật nhiều tổ và chiếm thật nhiều quả xoài để ăn. Gõ kiến thì xây một chiếc tổ thật chắc chắn và luôn vui vẻ với các chú chim khác. Chuyện gì sẽ xảy ra với hai chú chim.
Mời các bạn cùng xem.
bói cá và gõ kiến
Bói Cá và Gõ Kiến
bói cá và gõ kiến
Tại khu rừng nọ có một cây xoài to, cành lá xum xuê và thường cho ra rất nhiều quả ngọt.
bói cá và gõ kiến
Một ngày nọ, có hai chú chum bay từ nơi xa đến: một bạn chim gõ kiến và một chú chim bói cá. Hai chú chim là bạn thâm của nhau, các chú đang bay đi tránh rét để tìm nơi ở mới.
bói cá và gõ kiến
Hai chú chim bay qua cây xoài và cùng nghĩ: "Đây sẽ là một nơi ở lý tưởng của họ nhà chim chúng ta. Chúng ta sẽ xây tổ ở đây và khi xoài chín ta sẽ có cái mà ăn".
bói cá và gõ kiến
Bạn gõ kiến cố gắng làm một tổ thật chắc. Trong khi đó, bạn bói cá lại ra sức làm rất nhiều tổ ở nhiều cành.
bói cá và gõ kiến
Bạn gõ kiến liền bảo: "Bạn bói cá ơi, bạn làm chi mà nhiều tổ thế? Sao bạn không làm một tổ cho chắc chắn mà ở? Bạn làm nhiều tổ thế thời gian đâu để đi kiếm ăn nữa?"
bói cá và gõ kiến
Bạn bói cá trả lời: "Cây xoài này lắm quả lắm, mình sẽ làm mỗi cành một tổ để đánh dấu không cho bạn chim nào khác đến làm tổ nữa. Thế là cả cây xoài này sẽ là của chúng ta, chúng ta sẽ thoải mái ăn xoài mà không phải chia sẻ với ai cả".
bói cá và gõ kiến
Bạn gõ kiến lại bảo: "Bạn bói cá ơi, cây xoài này nhiều quả lắm, bạn giữ làm gì mà nhiều quả thế, ăn làm sao cho hết. Bạn cứ giữ một cành thôi cũng đủ ăn rồi. Chúng ta hãy xây một tổ cho chắc và dành thời gian làm việc khác đi". Nhưng bạn bói cá nhất quyết không nghe theo và vẫn kiên quyết tiếp tục công việc của mình.
bói cá và gõ kiến
Bạn bói cá còn dành thời gian dùng mỏ của mình khắc lên từng quả để đánh dấu quả xoài là của mình nữa. Và bất cứ chú chim nào đến định đậu trên cây xoài đều bị bạn bói cá đuổi đi: "Này các chú chim kia, đây là cây xoài của ta và bạn gõ kiến, đừng có bén mảng tới đây nhé, các cành cây đều có người ở rồi".
bói cá và gõ kiến
Thế là cả ngày bạn bói cá dành thời gian để xây rất nhiều tổ và canh gác không cho chú chim nào bén mảng đến cây xoài cả, chỉ thi thoảng đói lắm bạn mới ra sông bắt cá rồi lại vội vã quay về canh cây xoài.
bói cá và gõ kiến
Bạn gõ kiến thì xây xong tổ của mình thật chắc chắn rồi hàng ngày đi kiếm ăn. Thi thoảng bạn còn mời các bạn chim về tổ mình chơi nữa.
bói cá và gõ kiến
Mấy hôm trời đổ lạnh, gió thổi mạnh ù ù. Tổ của bạn gõ kiến chắc chắn nên không bị sao. Còn bạn bói cá có rất nhiều tổ, nhưng tổ nào cũng làm sơ sài nên đều bị gió thổi bay hết cả. Bạn bói cá đậu co ro trong giá rét và chạy đến nhà bạn gõ kiến: "Bạn gõ kiến ơi, cho mình vào trú rét nhờ với, nhà của mình bị gió thổi bay đi hết rồi".
bói cá và gõ kiến
Bạn gõ kiến mở của cho bạn bói cá vào và mời bạn bói cá ăn uống nghỉ ngơi cẩn thận. Bạn bói cá giờ mới nói: "Bạn gõ kiến ơi, mình sai lầm vì đã quá tham lam, làm nhiều tổ mà không có cái tổ nào chắc chắn cả. Từ giờ mình sẽ chỉ làm một tổ thật chắc chắn như bạn để ở mà thôi".
bói cá và gõ kiến
Hôm sau mưa gió tan, trời trong xanh trở lại. Bạn gõ kiến mời thêm mấy bạn chim khác đến giúp bạn bói cá xây một cái tổ thật chắc chắn. Bạn bói cá giờ mới thấy mình thật ích kỷ khi không cho mọi người đến chơi và làm tổ ở cây xoài.
bói cá và gõ kiến
Bạn bói cá bảo với các bạn chim: "Các bạn chim ơi, cho mình xin lỗi nhé, mình đã tham lam khi giữ hết các cành của cây xoài và không cho ai đến ở, giờ mình chỉ làm tổ ở một cành thôi, còn các cành còn lại các bạn cứ đến làm tổ cho vui nhé".
bói cá và gõ kiến
Thế là các bạn chim khác vui vẻ đến làm tổ ở các cành còn lại. Khi quả chín, các bạn chim cùng nhau thưởng thức quả xoài rất thơm ngon. Bạn bói cá gia cố tổ của mình chắc chắn hơn, bây giờ có mưa bão thì cũng không lo bị vỡ tổ nữa. Hơn nữa bạn bói cá còn rất vui vì có rất nhiều hàng xóm tốt bụng ở xung quanh.
bói cá và gõ kiến
Truyện của chúng ta tới đây là hết rồi. Các bé nhớ nhé, đừng quá tham lam. Tham lam và ôm đồm quá giống như bạn bói cá lúc đầu sẽ không đem lại kết quả gì tốt đẹp đúng không nào?


TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC XUÂN MAI

"Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan."