Dạy học ở nhà và tương tác an toàn với học sinh | TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC XUÂN MAI
Trở Về Đầu Trang!

Dạy học ở nhà và tương tác an toàn với học sinh

Dạy học online tại nhà

Khi trường đóng cửa, không chỉ học sinh mà cả giáo viên của các em cũng ở nhà. Làm thế nào để giáo viên có thể tiếp tục giảng dạy và hỗ trợ học sinh khi năm học mới bắt đầu? Dưới đây là một số mẹo để giáo viên tương tác với học sinh và hỗ trợ việc học của các em, ngay cả khi ở nhà.

1. Giữ liên lạc với học sinh:

Sử dụng các nền tảng nhắn tin để kết nối với học sinh của bạn, kiểm tra xem các em đang thế nào, thông báo cho học sinh kế hoạch bài học hoặc bài tập, về tình hình và việc học của các em. Bạn có thể thực hiện việc này một lần một ngày, ví dụ, vào buổi sáng, vào đầu giờ học đầu tiên trong ngày. Khuyến khích học sinh liên hệ với bạn khi các em gặp khó khăn với bài tập về nhà hay với tình hình học tập nói chung và chú ý thêm đến những em bạn cho rằng tiếp thu chưa tốt.

2. Đặt kỳ vọng một cách thực tế: 

Học ở trường và học ở nhà không giống nhau. Đảm bảo học sinh của bạn luôn có động lực và hứng thú với việc học tập lúc này quan trọng hơn là hoàn thành bài học theo giáo án. Đây sẽ là cơ hội tốt để trẻ thực hành những gì đã học trước đó. Khuyến khích các em ôn tập và thực hành các kỹ năng cơ bản như đọc và viết. Tạo động lực để các em học điều mới, điều mà bình thường bạn có thể không dạy ở trường như nhảy múa, ca hát, sáng tạo nghệ thuật hay kể cả nấu ăn.

3. Giao bài tập rõ ràng và có phản hồi tích cực:

Học sinh của bạn sẽ thấy hứng thú tham gia khi bạn giao cho các em những bài tập cụ thể và yêu cầu các em nộp lại cho bạn. Đó có thể là tóm tắt một cuốn sách các em đã đọc, một câu chuyện các em viết, các bài tập toán cụ thể hoặc một bức ảnh về món ăn đặc biệt mà các em nấu. Các em có thể gửi qua email hoặc gửi ảnh qua các nền tảng nhắn tin. Điều quan trọng là bạn cần đánh giá tích cực để duy trì động lực cho bài tập tiếp theo.

4. Cha mẹ hoặc người chăm sóc cùng tham gia:

Để trẻ em chú tâm vào việc học, điều quan trọng là phải có môi trường gia đình hỗ trợ. Nhiều cha mẹ gặp khó khăn trong việc giúp đỡ con em mình. Hãy liên hệ với họ và cùng thống nhất về cách cha mẹ có thể hỗ trợ con cái, cũng như các bài tập và mong muốn của bạn. Trấn an với cha mẹ rằng nếu trẻ không thể làm hết bài tập về nhà cũng không sao. Hãy khuyến khích họ cho trẻ tham gia vào các thói quen hàng ngày và các bài tập đơn giản như đọc sách hoặc viết về một ngày của trẻ.

5. Hãy tử tế với bản thân: 

Đại dịch COVID-19 và những lệnh cấm khiến tất cả mọi người gặp những giây phút khó khăn, và bạn cũng không phải là ngoại lệ, khi làm nhà giáo. Bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức của riêng bạn tại nhà. Nếu bị căng thẳng, bạn sẽ không thể là người có ảnh hưởng tích cực đến con cái bạn.



TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC XUÂN MAI

"Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan."